Nội dung lễ khai giảng MEMS

Sáng ngày 21/09/2020, tại Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công Nghệ Cao gọi tắt là ( Trung tâm RD) đã diễn ra lễ Khai giảng khóa đào tạo về thiết kế, chế tạo cảm biến nhiệt độ ứng dụng công nghệ vi cơ điện tử MEMS. Tham dự lễ khai giảng có ông Ngô Võ Kế Thành Giám đốc trung tâm RD, ông Trịnh Xuân Thắng phó Giám đốc trung tâm cùng các chuyên gia, chuyên viên nghiên cứu đến từ các trường đại học trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ , ông Thành cho biết mục tiêu của khóa học này là nghiên cứu thiết kế chế tạo cảm biến nhiệt độ ứng dụng công nghệ MEMS.

Đào tạo cho 10-20 học viên là các cán bộ khoa học, giảng viên các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc công an, quân đội về thiết kế, chế tạo, ứng dụng cảm biến MEMS. Đồng thời thiết lâp mạng lưới nghiên cứu, hợp tác và chuyển giao công nghệ MEMS và ứng dụng công nghệ IoT cho thành phố thông minh.Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có khả năng hiểu biết về lý thuyết và có khả năng vận hành các thiết bị trong phòng sạch của SHTP Labs để thực hiện các quy trình công nghệ: rửa phiến, quang khắc, ăn mòn SiO2 và Si, khuếch tán, tạo màng bằng phương pháp phún xạ, cắt phiến, hàn dây và đo kiểm tính chất điện của màng mỏng và đế Si. Các học viên này nắm vững công nghệ chế tạo và kiểm chứng đặc tính cảm biến điện năng ứng dụng công nghệ MEMS. Những học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận (diplomas) bởi đơn vị phối hợp đào tạo nước ngoài và trong nước

Được biết,các đối tượng dự tuyển là các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên đã tốt nghiệp hiện đang tham gia giảng dạy, nghiên cứu và làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc công an, quân đội về thiết kế, chế tạo cảm biến nhiệt độ ứng dụng công nghệ vi cơ điện tử MEMS. Khóa học dự kiến diễn ra trong 02 tháng (bắt đầu từ tháng 9/2020 đến hết tháng 10/2020)

text ?>