Chi Đoàn R&D xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Thực hiện theo lời phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng cao ở Tp. Hồ Chí Minh. Anh em Chi đoàn Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (gọi tắt là Trung tâm R&D) đã xung phong vào các điểm nóng để hỗ trợ công tác chống dịch.

Bằng những hành động cụ thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên Trung tâm R&D đã xung phong, phối hợp cùng các ban, ngành tại địa phương kiểm tra, rà soát, truy vết; nhập liệu tại các điểm tiêm vaccine; phân phát, vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực cho người dân; hỗ trợ đi chợ giúp dân…

Các bạn chia sẻ, bản thân không lo lắng khi tham gia hỗ trợ vì đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản phòng, chống dịch Covid-19. Hơn nữa, nếu ai cũng mang tâm lý sợ hãi mà không dám tham gia hỗ trợ thì dịch bệnh không thể đẩy lùi. Quyết định đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch của các bạn ĐVTN được gia đình hết sức ủng hộ.

1

Trong ảnh: Thanh niên Chi Đoàn R&D đang nhập liệu tại đại phương

“Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ, trong màu áo xanh tình nguyện các anh em Chi đoàn R&D luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực cùng địa phương khống chế dịch bệnh” - Bí thư Chi Đoàn R&D Vũ Ngọc Long chia sẻ.

                                          

Trong ảnh: Lương thực được anh em Chi đoàn trao tận tay người dân

Với nhiệt huyết "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu chống dịch mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hy vọng tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân an tâm ổn định cuộc sống, làm ăn và phát triển kinh tế.

                                           

                                           

Không quản ngại nắng mưa, các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên của Trung tâm R&D vẫn đang nỗ lực cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ đi chợ thay người dân trong đợt TPHCM thực hiện nghiêm ngặt quy định giãn cách để tăng cường phòng chống dịch. 

text ?>